True

Phân biệt các loại gạch bóng kiếng

Gạch bóng kiếng là dòng gạch ốp lát không hề xa lạ, được ứng dụng trong nhiều công trình hiện nay. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều khách hàng tò mò với dòng gạch bóng kiếng. Gạch bóng kiếng là gì? Gạch lát nền bóng kiếng 2 da có gì khác với gạch bóng kiếng toàn phần? Dưới đây, Homepro xin chia sẻ một số thông tin giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về dòng gạch này.

1. Phân biệt gạch bóng kiếng 1 da và gạch bóng kiếng 2 da

Dễ nhất để phân biệt giữa hai loại gạch này là quan sát bên cạnh viên gạch. Gạch 2 da sẽ hiển thị rõ hai lớp khác biệt, bao gồm lớp men và lớp lõi, trong khi gạch 1 da chỉ có một lớp.

Một cách khác là chú ý đến đặc điểm của viên gạch. Gạch 2 da thường có bề mặt bóng, vân trang trí tinh xảo hơn, trọng lượng lớn hơn và cứng cáp hơn so với gạch 1 da.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận biết qua các yếu tố như mẫu mã và tên gọi. Chỉ có phân khúc xà cừ và sọc đũa là dành cho cả hai loại gạch. Khi bạn nghe về xà cừ hoặc sọc đũa, bạn cần tìm hiểu cụ thể liệu chúng là 1 da hay 2 da. Các phân khúc như mạng nhện, trắng trơn, vân đá, da rắn thường chỉ áp dụng cho gạch 2 da.

Gạch 2 da còn có sẵn trong nhiều kích cỡ khác nhau, bao gồm 60×60, 80×80, 100×100, trong khi gạch 1 da thường chỉ có một kích cỡ duy nhất là 60×60.

Gạch bóng kiếng cho công trình thêm sang trọng, hiện đại

2. Gạch bóng kiếng toàn phần là gì ? Phân biệt với gạch bóng kiếng 2 da ra sao ?

Đây là dòng gạch cao cấp nhất trong phân khúc gạch bóng kiếng. Toàn bộ viên gạch được tạo ra bằng cách ép/nén từ bột đá, làm cho chúng trở nên rất nặng và chắc chắn, vượt trội so với gạch 2 da.

Để phân biệt giữa gạch 2 da và gạch bóng kiếng toàn phần, bạn có thể nhìn kỹ vào đường vân. Gạch bóng kiếng toàn phần thường có đường vân sắc sảo và độ thẩm mỹ cao hơn nhiều so với gạch 2 da. Mặc dù chỉ có một lớp, nhưng gạch bóng kiếng toàn phần vẫn rất chắc chắn và nặng hơn đáng kể so với gạch 1 da. Phân khúc vân đá 3D, nơi bạn có cảm giác nhìn thấy giống như đá tự nhiên và vân có chiều sâu, là điểm nổi bật và đặc trưng của dòng gạch lát nền cao cấp này, đồng thời là phân khúc bán chạy nhất.

Kích cỡ chủ yếu của gạch cao cấp này là 60×60, và giá trung bình dao động từ 300.000/m2 đến 500.000/m2 tùy thuộc vào mẫu mã cụ thể.

Mẫu mã và kích thước đa dạng có thể sử dụng gạch bóng kiếng cho mọi không gian

3. Nên xài gạch bóng kiếng 1 da hay gạch bóng kiếng 2 da?

Quyết định chọn loại gạch phù hợp có thể phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của từng gia đình. Tuy nhiên, theo lời khuyên của chúng tôi, việc sử dụng gạch 2 da có thể là một lựa chọn tốt. Tại sao lại như vậy?

Gạch bóng kính 2 da mang lại một số ưu điểm quan trọng như bề mặt bóng, vân đẹp, cứng cáp và độ bền cao hơn so với nhiều loại gạch khác. Nó cũng có độ mài mòn và khả năng chống trầy tốt, làm tăng tuổi thọ và độ lâu dài của sản phẩm. Mặt khác, sự chênh lệch về giá cả giữa gạch 2 da và các loại gạch khác không nhiều, với sự chênh lệch cỡ khoảng 20.000/m2.

Nhiều ưu điểm vượt trội nên gạch bóng kiếng được ưa chuộng sử dụng

Vậy gạch 1 da nên xài khi nào ?

Đối tượng khách hàng phù hợp với việc sử dụng gạch 1 da bao gồm những người mong muốn khôi phục vốn nhanh chóng, những không gian không yêu cầu tính thẩm mỹ cao như phòng trọ, nhà cho thuê, quán cơm bình dân, căn tin, bãi giữ xe, và những hộ gia đình có thu nhập thấp cần làm mới các căn hộ chung cư cũ để cho thuê hoặc bán lại. Với mong muốn giữ chi phí thấp và vẫn đảm bảo chất lượng chấp nhận được, việc chọn gạch 1 da là lựa chọn phù hợp nhất.

Gạch bóng kiếng cho không gian sang trọng

4. Nên sử dụng gạch 60×60 hay gạch 80×80 ?

Nếu bề ngang (chiều rộng) của ngôi nhà lớn hơn 6m, lựa chọn gạch bóng kiếng kích thước 80×80 là phù hợp vì điều này giúp giảm số lượng ron, tạo cảm giác nhà rộng rãi và sang trọng hơn. Trong trường hợp từ 4.5m đến 6m, việc sử dụng gạch 80×80 vẫn khả thi, nhưng nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư để đảm bảo sự cân nhắc chính xác. Đối với những ngôi nhà có bề ngang dưới 4.5m, việc sử dụng gạch 60×60 là lựa chọn hợp lý vì phân bố ron sẽ được tối ưu hóa. Mặt khác, yếu tố chi phí và mẫu mã cũng cần được xem xét, với giá cao hơn cho gạch 80×80, tùy thuộc vào mẫu mã cụ thể.

Chọn gạch bóng kiếng cho không gian lộng lẫy hơn

5. Những điều cần biết khi cắt len ?

Len là phần gạch ốp chân tường được sử dụng để che điểm sự tiếp xúc giữa sàn nhà và tường nhà. Chức năng chính của len là tăng cường độ thẩm mỹ và đồng thời bảo vệ chân tường khỏi bị bẩn. Thông thường, len tường được sản xuất bằng cách cắt từ viên gạch lớn và sau đó gia công thêm để đạt được kích thước và hình dáng mong muốn.

Bề mặt gạch mài bóng cho không gian sang trọng

6. Mua gạch bóng kiếng cao cấp ở đâu?

Trong thị trường Việt Nam, gạch bóng kiếng cao cấp được phân phối chính hãng bởi Homepro. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành vật liệu xây dựng, Homepro tự hào là đơn vị cung cấp gạch chất lượng đi kèm với các chính sách và dịch vụ hỗ trợ tốt nhất. 

Để mua gạch ốp lát cao cấp tại Homepro, xin vui lòng liên hệ tới Hotline 0986 25 8282 để được đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi hỗ trợ tốt nhất.

Gạch thẻ ốp tường - Tinh tế, sang trọng cho không gian

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.