True

Ốp lát gạch cao cấp thế nào cho chuẩn

Quy trình ốp gạch lát cao cấp được coi là đạt chuẩn khi áp dụng các kỹ thuật tiên tiến. Gạch lát cao cấp là một lựa chọn phổ biến trong xây dựng ngôi nhà ngày nay, không chỉ mang lại vẻ đẹp và sự nổi bật cho không gian mà còn cung cấp nhiều ưu điểm sử dụng cho gia chủ.

1. Các bước ốp lát gạch cơ bản

Gạch lát cao cấp ngày nay được ứng dụng phổ biến và thu hút sự quan tâm chủ yếu do sự hiện đại và đa dạng về phong cách, cùng với công năng nổi bật mà nó mang lại cho không gian thiết kế. Để tạo ra một không gian ấn tượng với những mẫu gạch tinh tế, việc lát gạch đòi hỏi người thợ kỹ thuật phải có kiến thức và kỹ năng để thực hiện quy trình một cách chính xác và chỉn chu từng bước. Kỹ thuật ốp lát gạch cơ bản thường bao gồm 6 bước quan trọng.


Gạch ốp lát cao cấp giúp nâng tầm giá trị không gian của bạn

1.1 Chuẩn bị dụng cụ và gạch lát

Trước khi bắt đầu quá trình ốp lát gạch trên sàn, quan trọng nhất là phải có sẵn các dụng cụ kỹ thuật hỗ trợ, bao gồm máy trộn, máy cắt, khung nâng, máy khoan, máy nạo vét ron, và nhiều công cụ khác. Những thiết bị này đóng vai trò quan trọng trong quá trình thực hiện ốp lát gạch.

Dụng cụ ốp lát gạch cơ bản

Mặt khác, không thể bỏ qua yếu tố quan trọng thứ hai là việc chọn lựa mẫu gạch. Việc bảo quản sạch sẽ bề mặt gạch là không thể phủ nhận, đặc biệt khi làm việc với gạch porcelain, cần tránh ngâm nước trước khi tiến hành ốp lát, khác biệt với các loại gạch truyền thống. Quá trình chọn gạch cũng phụ thuộc vào không gian và yêu cầu thiết kế cụ thể.

1.2 Chuẩn bị bề mặt thi công

Để đảm bảo có một bề mặt làm việc chất lượng, quá trình làm sạch bề mặt thi công là không thể bỏ qua. Việc này bao gồm việc loại bỏ mọi vết dầu mỡ và bụi bẩn, để tạo ra một bề mặt sạch sẽ. Tiếp theo, cần thực hiện việc định dạng từng khu vực cần ốp, đặt mốc và xác định khu vực khung ốp. Nếu bề mặt sàn ốp quá khô, có thể thực hiện tưới ẩm, tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc này nên được thực hiện khoảng 1 giờ trước khi bắt đầu quá trình thi công.

Bề mặt thi công chất lượng tạo nên bề mặt sạch sẽ

1.3 Chuẩn bị keo dán cho việc lắp gạch

Trong quá trình ốp lát gạch sử dụng keo dán, việc chuẩn bị là cực kỳ quan trọng. Đầu tiên, cần chuẩn bị các dụng cụ như thùng trộn, máy trộn, nước sạch và đủ lượng keo cần thiết. Tiếp theo, hãy xác định lượng keo phù hợp cho từng khu vực ốp. Đối với bề mặt xương gạch, hãy kiểm tra để sử dụng bay răng cưa một cách đồng đều và chính xác, đảm bảo chiều kết dính keo đồng đều với bề mặt gạch.

Keo dán tạo mối liên kết mạnh mẽ và độ bền cao trong quá trình sử dụng

Đối với loại gạch Porcelain, việc lựa chọn keo dán gạch là quan trọng. Sử dụng keo dán gạch chuyên dụng giúp bảo đảm an toàn cho người sử dụng và đảm bảo hiệu suất tối ưu cho sản phẩm. Điều này giúp đảm bảo mối liên kết mạnh mẽ và độ bền cao trong quá trình sử dụng.

>>> Xem thêm: Keo ốp lát gạch đá nội ngoại thất

1.4 Thực hiện quá trình thi công ốp lát gạch

Giai đoạn quan trọng của việc thi công ốp lát gạch bắt đầu bằng việc người thợ phải đảm bảo việc trải đều lớp keo lên bề mặt ốp. Sau đó, sử dụng các công cụ hỗ trợ như búa cao su, ke gạch để đảm bảo bề mặt gạch được cân bằng khi ốp lên sàn. Việc sử dụng ke gạch giúp ngăn chặn tình trạng gạch ốp lát bị lệch, đảm bảo tính đồng đều và chắc chắn của bề mặt sau khi hoàn thành.

Đảm bảo tính đồng đều, chắc chắn của bề mặt 

1.5 Quy trình chà ron

Công đoạn chà ron chít mạch đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện các công đoạn sau khi ốp gạch lát cao cấp. Chà ron không chỉ phủ kín và che đậy các khe hở trên sàn, mà còn giúp tăng khả năng chống thấm cho sàn nhà, làm cho bề mặt trở nên hoàn thiện hơn.

Lựa chọn màu sắc của ron dán phù hợp với màu gạch

Để đạt hiệu quả tốt nhất, việc sử dụng keo chà ron gạch lát nền cần tuân theo đúng yêu cầu kỹ thuật cho từng phạm vi ốp, và màu sắc của ron dán gạch cũng cần phải phù hợp với màu gạch. Sau khi hoàn thành quá trình chà ron, việc bảo dưỡng cho đường ron là quan trọng để duy trì tính thẩm mỹ. Bạn có thể áp dụng băng keo để giảm va chạm và giữ cho không gian luôn sạch sẽ khi tiến hành vệ sinh toàn diện. 

Chú ý rằng, khi lựa chọn màu ron, việc đảm bảo sự thống nhất về mặt thẩm mỹ giữa màu ron và màu gạch là điều cần được tôn trọng.

>>> Xem thêm: 70+ mẫu gạch lát sàn cao cấp, chất lượng

1.6. Kiểm nghiệm và nghiệm thu

Bước cuối cùng trong quá trình hoàn thành việc ốp lát gạch là kiểm tra và nghiệm thu. Trước khi chuyển giao công trình hoàn tất cho nhà thầu, người kỹ thuật cần thực hiện kiểm tra chất lượng ốp lát gạch để đảm bảo tính đặc chắc, kích thước chính xác và sự đồng đều của các đường ron.

2. Những chú ý để có bề mặt ốp lát đẹp

Để đạt được một bề mặt ốp lát có vẻ đẹp mắt và hoàn hảo, quan trọng nhất là phải chú ý đến một số yếu tố quan trọng. Việc này không chỉ làm cho không gian trở nên đẹp mắt hơn mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ của gạch không bị ảnh hưởng trong quá trình thi công.

Bề mặt cần được làm sạch sẽ và chắc chắn để phủ keo

Để có bề mặt ốp lát đẹp, trước hết, đảm bảo rằng bề mặt lát phải được làm sạch sẽ, khô ráo, không bám bụi bẩn và dầu mỡ. Đồng thời, bề mặt cần phải chắc chắn, bằng phẳng và chất lượng để tiến hành quá trình phủ keo dán gạch. Việc đặt gạch lát sàn cao cấp cũng đòi hỏi sự chính xác trong việc đặt đúng vị trí, đồng thời, keo dán gạch cũng cần phải được thực hiện theo các yêu cầu đặc biệt để đảm bảo kết quả cuối cùng là tốt nhất.

3. Những vấn đề thường gặp khi thi công gạch ốp lát không đúng cách

Trong quá trình thi công ốp lát gạch, không thể tránh khỏi những lỗi phổ biến, chủ yếu là do chất lượng của chính gạch lát.

3.1 Gạch cong vênh

Khi quá trình sản xuất gạch không tuân thủ tiêu chí và chất lượng, gạch có khả năng cong vênh, gây ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ và làm tăng khó khăn khi thi công ốp lát. Nguyên nhân thường gặp là do bề mặt không được xử lý chất lượng, có thể không đảm bảo sự bằng phẳng hoặc sử dụng nem kê không đồng đều. Mặc dù các loại gạch có thể có độ mo (cong vênh) nhất định sau quá trình nung định hình, nhưng vẫn cần phải tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam để đảm bảo tính sử dụng.

Cần được xử lý kỹ càng, đảm bảo sự bằng phẳng

Việc sử dụng nem kê đồng đều giúp cân bằng các cạnh và góc của gạch ốp lát, ngăn chặn tình trạng cong vênh không phù hợp với yêu cầu kỹ thuật.

3.2 Vấn đề của ron gạch không đều

Sự không đồng đều trong ron gạch lát nền có thể ảnh hưởng đáng kể đến vẻ đẹp của không gian. Tình trạng ron gạch không đều thường xuất phát từ việc sử dụng bột ron gạch trong quá trình thiết kế, khiến cho kỹ thuật viên thi công dễ mắc phải vấn đề ron không đồng đều và xuất hiện các vùng trống lạc lõng. Điều này không chỉ tạo điểm yếu về mặt thẩm mỹ mà còn gây ra các vấn đề khác như tình trạng bám bẩn, tuổi thọ ron gạch giảm và rủi ro bong tróc khi chịu tác động. Để giải quyết vấn đề này, việc sử dụng keo đi ron là một giải pháp hiệu quả, giúp tạo ra đường ron đẹp mắt, đồng đều, đồng thời giảm thiểu các khoảng trống không mong muốn giữa các dải ron và xương gạch.

3.3 Hiện tượng gạch bị sứt mẻ

Vấn đề sứt mẻ thường xuất hiện trong quá trình vận chuyển và xếp dỡ gạch lát cao cấp. Điều này đặt ra một thách thức cho người tiêu dùng, đặc biệt là khi họ đang kiểm tra sản phẩm. Việc cần thiết là khách hàng phải thực hiện kiểm tra hàng cẩn thận để đảm bảo rằng gạch vẫn nguyên vẹn, không có dấu hiệu sứt mẻ.

Đối với những dịch vụ yêu cầu cắt gạch theo thiết kế, tình trạng sứt mẻ có thể xảy ra ở các cạnh nếu quá trình di chuyển không được thực hiện chặt chẽ và chất lượng. Do đó, việc quan tâm đến các quy trình vận chuyển và xử lý sản phẩm là quan trọng để đảm bảo gạch đến tay khách hàng vẫn nguyên vẹn và đẹp mắt.

Đảm bảo gạch đến tay người tiêu dùng một cách nguyên vẹn nhất

3.4. Hiện tượng gạch bị bong, rộp sau thi công

Hiện tượng gạch bị bong, rộp sau khi hoàn thành thi công thường xuất phát từ những quyết định không chính xác trong quá trình thiết kế. Điều này có thể bao gồm việc lựa chọn các sản phẩm gạch kém chất lượng, thi công trên nền không đảm bảo đủ chắc chắn hoặc sử dụng kích thước ron gạch không đúng cách. Đối diện với biến động về nhiệt độ, các vật liệu xây dựng thường trải qua quá trình giãn nở để đảm bảo rằng công trình không chỉ đạt được chất lượng an toàn mà còn có tuổi thọ lâu dài.

4. Mua gạch ốp lát cao cấp ở đâu?

Trong thị trường Việt Nam, gạch ốp lát cao cấp được phân phối chính hãng bởi Homepro Việt Nam. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành vật liệu xây dựng, Homepro tự hào là đơn vị cung cấp gạch chất lượng đi kèm với các chính sách và dịch vụ hỗ trợ tốt nhất. 

Để mua gạch ốp lát cao cấp tại Homepro, xin vui lòng liên hệ tới Hotline 0986 25 8282 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng!

Gạch đá ong - Truyền thống trong hiện đại

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.