True

Cách lát gạch hoàn hảo bạn nên biết!!!
Câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều nhất là liệu có thể lát gạch mới lên lớp phủ sàn hiện tại hay không. Cùng tìm hiểu để có cách ốp lát tốt nhất cho không gian của bạn.


1. Xử lý tường/sàn trước khi ốp lát

Bề mặt chuẩn bị lát gạch phải không có khuyết tật và vết nứt. Dù tường/sàn là mới hay cũ, hãy đảm bảo bề mặt sạch sẽ, khô ráo, được làm sạch hoặc hút bụi và không có bụi trước khi lắp đặt lớp phủ thích hợp.

Một câu hỏi thường gặp là liệu có thể may trên mặt sàn hiện có hay không. Dù câu trả lời là có nhưng tốt hơn hết là bạn nên bỏ lại mọi thứ và bắt đầu lại từ đầu. Khi dỡ bỏ sàn hiện tại của mình, bạn thường chỉ còn lại một nền móng vững chắc giống như nền móng mới xây, đảm bảo rằng mọi vấn đề tiềm ẩn đều được giải quyết triệt để nhất có thể. Nếu bạn dự định lát cả tường và sàn, một mẹo là hãy bắt đầu với sàn sao cho gạch ốp tường nằm trên tất cả các viên gạch lát sàn. Điều này đảm bảo rằng nước sẽ thấm vào toàn bộ viên gạch thay vì thấm vào các khe vữa hoặc bên dưới viên gạch. 

2. Vào bố cục, chọn bố cục ô


Hãy cân nhắc cách bố trí gạch, đường ron và đường viền để có được một căn phòng phẳng phiu, liền mạch. Điều quan trọng là phải tính đến các rào cản cửa và sàn và luôn nhớ câu nói "nghĩ hai lần, cắt một lần".

Đầu tiên, tìm trung tâm của tòa nhà. Cách dễ nhất để làm điều này là vẽ hai đường thẳng gặp nhau ở giữa trang. Bắt đầu trải sàn khô (đặt gạch trên sàn hoàn toàn không dùng keo để lên sơ đồ bố trí) của hàng gạch (bao gồm cả các lỗ) theo một hướng tính từ tâm. Một điều cần lưu ý là đảm bảo bạn không cắt quá một nửa số ô ở cuối. Nếu bạn kết thúc với ít hơn một nửa số ô, hãy điều chỉnh cấu hình bắt đầu cho phù hợp. Sự kết hợp giữa gạch lát sàn và ốp tường là một trong những cách dễ dàng và hiệu quả nhất để thể hiện sự sáng tạo và vẻ đẹp của gia chủ, bên cạnh đó còn giúp không gian sống trở nên hoành tráng, đa dạng và đẹp mắt. Hãy tự hào về bản thân mỗi khi có khách đến nhà bạn.

Lưu ý nếu muốn cắt toàn bộ gạch trong số gạch có sẵn để lắp đặt theo cách ốp lát dưới đây thì bạn nên chú ý đến những loại gạch có thể cắt được. Ví dụ: bạn không thể cắt gạch vi tinh thể 80x80 thành các kích thước nhỏ hơn như 40x80 vì bề mặt của loại gạch này có một lớp thủy tinh khi cắt sẽ dẫn đến sứt mẻ, vỡ và biến màu. Nếu muốn cắt gọt có thể sử dụng gạch granite với tông màu đơn giản, hiện đại.

3. Sử dụng kem lót


Khi bạn đang cải tạo một ngôi nhà hoặc làm việc trên một không gian hoàn toàn mới, bạn cần đảm bảo rằng sàn/tường hoàn toàn bằng phẳng. Mặc dù keo dán gạch có thể giúp gạch trông đẹp hơn nhưng chúng tôi khuyên bạn nên đổ một lớp sơn lót có chất tự phục hồi để làm phẳng các khoảng trống và vết nứt lớn. Điều này cũng tốt nếu bạn muốn lắp đặt tấm chắn chống cháy hoặc chôn cáp dưới lòng đất, điều này sẽ loại bỏ mọi nguy cơ hư hỏng cáp. 

4. Chất kết dính


Kẻ ác sẽ đổ lỗi cho công cụ của mình. Đảm bảo nhà thầu của bạn sử dụng chất kết dính chính xác cho loại gạch đang được lắp đặt. Nên sử dụng xi măng dán dẻo của thương hiệu uy tín. Lớp hoàn thiện gạch hiệu suất cao sẽ ngăn chặn một số chuyển động và rung động, đồng thời mang lại khả năng hấp thụ đặc biệt cho sàn.

 5. Không thấm nước


Nếu bạn đang lắp đặt tường hoặc sàn phòng tắm, điều quan trọng là phải che phần chân đế và bịt kín căn phòng. Ngay cả khi loại gạch bạn đang sử dụng là gạch sứ chất lượng cao, nước vẫn có thể thấm qua các mối nối vữa vào lớp nền bên dưới. Vì vậy, đừng quên sử dụng chất chống thấm cho sàn và tường trước khi lát gạch để đảm bảo kết quả hoàn hảo và tuổi thọ lâu dài của tất cả các viên gạch. 

6. Để lại vữa giữa tất cả các viên gạch


Hãy nhớ sử dụng các miếng đệm giữa các viên gạch để có khoảng cách nhất quán và các đường vữa đồng đều trong quá trình lắp đặt gạch. Khớp phải được loại bỏ ngay lập tức. Hãy nhớ lau sạch mọi phần thừa khỏi các ô và giữa các ô khi bạn di chuyển. Sẽ dễ dàng làm sạch hơn khi ướt, nhưng để khô có thể dẫn đến bề mặt xỉn màu.

7. Kiểm tra độ cách nhiệt giữa sàn và gạch


Đã đến lúc đặt gạch. Khi đặt bất kỳ viên gạch nào lên tường hoặc sàn, hãy ấn chặt và chắc chắn. Cuộn viên gạch qua lại một chút để nhanh chóng trải lớp vật liệu mỏng và lấp đầy các khoảng trống. Điều này tạo ra một lớp cứng dưới gạch. Sau khi thực hiện việc này với viên gạch đầu tiên, hãy nhấc nó lên và kiểm tra xem mặt sau của viên gạch có độ che phủ khoảng 80-90% hay không. Kiểm tra lại độ đặc của bột bả nếu độ bền bịt kín không như mong đợi.                                        

1 bao keo dán gạch dán được bao nhiêu m2?

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.